Thủ thuật cố định tính năng Fast Startup trên Windows 8 hay và đơn giản

Thủ thuật bật Tính năng Fast Start (khởi động nhanh) đảm bảo không một ai khác ngoài bạn vô tình hay cố ý tắt đi tính năng giúp Windows 8 khởi động nhanh hơn.
tuy chon windows 81 Thủ thuật cố định tính năng Fast Startup trên Windows 8 hay và đơn giản
Về cơ bản, tính năng Fast Startup máy tính giúp lưu lại toàn bộ phiên làm việc của nhân hệ điều hành (Kernel) cùng các trình điều khiển thiết bị hiện hành vào một tập tin có tên “hyberfil.sis” mỗi khi người dùng tắt máy. Nói một cách cụ thể hơn là phiên làm việc của nhân hệ điều hành trên Windows 8 sẽ không được tắt đi hoàn toàn như quá trình tắt máy (shutdown) trên Windows 7, mà sẽ được đưa vào chế độ “ngủ đông” một thủ thuật nhỏ.
Tính năng mới này giúp giảm thiểu đáng kể dung lượng tập tin “hyberfil.sis” so với chế độ Hibernate truyền thống của máy tính. Kết quả là hệ thống Windows 8 sẽ mất ít thời gian hơn để truy xuất tập tin này mỗi khi khởi động. Mặc định trong Windows 8, tính năng này được bật sẵn.
Để không cho phép ai khác có thể tùy chỉnh tính năng này, bạn có thể làm theo 2 cách sau:

Sử dụng Group Policy Editor

Lưu ý, Group Policy Editor chỉ có sẵn trên 2 phiên bản Windows 8 Pro và Windows 8 Enterprise Edition.
Để mở Group Policy Editor,  sử dụng tổ hợp phím “Windows + R” > nhập “gpedit.msc” > Enter. Trong khung bên trái cửa sổ vừa mở, mở Computer > Configuration > Administrative Templates > Systems > Shutdown. Trong khung bên phải, double click vào tùy chọn “Require use of fast startup
tuy chon windows 82 Thủ thuật cố định tính năng Fast Startup trên Windows 8 hay và đơn giản
Trong cửa sổ được hiển thị, bạn chọn mục Enabled, sau đó Apply > OK.
tuy chon windows 83 Thủ thuật cố định tính năng Fast Startup trên Windows 8 hay và đơn giản
Để xác nhận thay đổi vừa tạo, bạn mở hộp thoại Run, gõ vào dòng lệnh gpupdate/force > Enter là xong.
Sử dụng Registry Editor
Để mở Registry Editor, nhấn tổ hợp phím “Windows + R” > nhập “regedit” > Enter. Trong cửa sổ giao diệnRegistry Editor, mở “HKEY_LOCAL_MACHINE \ SOFTWARE \ Policies \ Microsoft \ Windows \ System” trong khung bên trái.
Tiếp theo, bạn bấm  phải chuột vào phần trống trong khung bên phải, chọn New > DWORD (32-bit) Value và đặt tên cho mục này là “HiberbootEnabled”.
tuy chon windows 84 452x360 Thủ thuật cố định tính năng Fast Startup trên Windows 8 hay và đơn giản
Sau khi tạo  xong, mặc định giá trị của máy tính HiberbootEnabled là 0, nghĩa là người sử dụng vẫn có thể thay đổi các thiết lập cho tính năng Fast Startup trong mục Power Option. Double Click vào mục HiberbootEnabled, thay đổi giá trị mặc định thành 1 rồi khởi động lại máy tính.
tuy chon windows 85 Thủ thuật cố định tính năng Fast Startup trên Windows 8 hay và đơn giản
Thủ thuật đơn giản để Bạn có thể kiểm tra lại bằng cách từ màn hình Desktop, di chuyển con trỏ chuột vào góc phải màn hình, chọn Setting > Control Panel, trong cửa sổ hiển thị, chọn Power Option > Choose what the Power button do. Lúc này bạn thấy mục “Turn on Fast Startup (recommended)” đã bị disable.

tuy chon windows 86 Thủ thuật cố định tính năng Fast Startup trên Windows 8 hay và đơn giản

0 Comment "Thủ thuật cố định tính năng Fast Startup trên Windows 8 hay và đơn giản"

Post a Comment