Ráp dàn máy tính như thế nào với 100 triệu trong tay

Đại đa số chúng ta đều không muốn chi quá nhiều cho lĩnh vực giải trí! Nếu từ trước tới giờ chúng ta đều chỉ băn khoăn khi ráp 1 dàn máy tính cấu hình đủ chơi game thường thường rơi vào tầm tiền 10-20 triệu thì nay nhu cầu giải trí đã cao hơn rất nhiều. Không ít người trong chúng ta đã có khả năng chi nhiều hơn con số tôi vừa nêu ra cho những thiết bị giải trí công nghệ cao. Tuy nhiên với mức giá 100 triệu trong tay cho 1 dàn máy tính thì không nhiều người dám mạnh tay đến vậy …
Hôm nay, Game4V xin gửi tới các bạn độc giả cấu hình tư vấn cho những ai có nhu cầu xây dựng dàn máy tính với mức giá 100 triệu đồng đứng trên khía cạnh tôi là một con gà công nghệ đi chọn đồ (tham khảo giá tại khu vực Hà Nội tính đến tháng 1 năm 2014). Với mục đích chơi game và giải trí, dàn máy với số tiền kể trên sẽ không giới hạn về sự lựa chọn, tuy nhiên đây là  cấu hình tôi đã đắn đo lựa chọn sau 1 thời gian tìm hiểu. Ở đây dàn PC chỉ bao gồm bộ case và màn hình.
1. Bộ xử lý (CPU)
Không cần bàn cãi gì nhiều, chúng ta nên tiến thẳng tới con chip Flagship của Intel (hoặc AMD nếu bạn thích) tuy nhiên ở đây tôi sẽ lựa chọn Intel thế hệ Haswell vì có vẻ dòng CPU này phổ thông hơn rất nhiều. Theo nhiều ngay lê la hỏi han xin tư vấn của các cao thủ phần cứng, tôi vẫn nghĩ rằng i7-4470K là sự lựa chọn hợp lý với dàn máy tính chơi game ở tầm giá này, tất nhiên với chữ K đằng sau tên chip thì bạn sẽ thoải mái ép xung khi thấy thích thú, còn nếu không thích overclock? Để xung nhịp mặc định cũng quá đủ mạnh để chơi game độ phân giải siêu cao vói những game thế giới mở.
dàn pc 100 củ game4v
Giá: 7.890.000đ

2. Bo mạch chủ (mainboard)
Hợp dơ với CPU Haswell có lẽ nên láy dòng mainboard với chipset Z87 dòng gaming. Ở khu vực Hà Nội tôi nghĩ rằng nên lấy luôn mainboard của hãng MSI để tiện cho việc bảo hành luôn. May thay dòng mainboard MSI cũng có series mang tên gaming cho riêng mình. Tôi sẽ chọn MSI Z87-Gaming với những linh kiện loại tốt, dù sao thì với tay mơ về phần cứng như tôi thì cũng biết chọn loại mắc bậc nhất để mà build dàn máy tính đắt tiền.

msi z87 game4v
Giá: 3.926.000đ
3. Bộ nhớ trong (Ram)
Tôi luôn nghĩ chọn kit Ram 32GB thì sẽ hơi phí hoài cho mục đích chơi game? Đứng trên khía cạnh là con gà công nghệ không thích ép xung thì tôi sẽ chọn G.Skill Sniper. Vậy tôi sẽ chỉ chọn G.Skill Sniper 16GB (2x8GB) bản xung 1866MHz. Tuy nhiên tôi rất lăn tăn vì trên trang web nhà cung cấp sản phẩm này không thấy ghi hỗ trợ cho mainboard chipset z87 ??!? Không sao vì những mainboard đời cao thường có tính năng hỗ trợ ngược cho những thế hệ sản phẩm đời trước. Vậy tôi quyết định hy sinh Ram để dành cho những nhu cầu cao hơn.
gskill sniper game4v
Giá: 3.886.000đ
Với tàm tiền này tôi nghĩ mình sẽ lựa chọn 1 cặp card đồ họa Nvidia cho hoành tráng với mục tiêu chơi 1 màn hình TV loại siêu lớn cỡ 40-50 inch, nhưng có lẽ tôi sẽ chọn 1 đôi card đồ họa của AMD để chạy đa màn hình sẽ thích hơn là nhìn màn hình TV. Một đôi card đồ họa MSI R9 290X chạy ở chế độ Crossfire sẽ phục vụ một cách hoàn hảo cho việc sử dụng đa màn hình khi chơi game, và tôi vẫn lựa chọn thương hiệu MSI ở khu vực Hà Nội để tiện cho việc bảo hành dàn máy tính.
MSi r9 290x
Giá: 14.999.000đ
 5. Ổ cứng (HDD và SSD)
Với dàn máy tính giá tiền lến tới 100 triệu thì có lẽ ổ cứng Flash chạy hệ điều hành là điều tất nhiên. Ở đây tôi chọn ổ cứng SSD của hãng Intel với dung lượng 240GB – quá đủ cho bạn cài hệ điều hành hay nhiều nhiều ứng dụng cần thiết cho dàn máy tính với giá trị lên tới 100 triệu.
ssd máy tính intel
Giá: 4.720.000đ
Một ổ cứng với dung lượng cực cao để lưu trữ hầm bà làng bất kỳ thứ gì trên đời mà bạn thích, nếu lưu trữ game thì bạn có thể lưu tới hàng chục bản Thief hay Rage (xấp xỉ 30GB bộ cài đặt) rồi đó !!! Tôi sẽ chọn 1 ổ cứng HDD của Western Digital với dung lượng 4TB – thoải mái cho lưu trữ game và phim.
hdd dàn máy tính
Giá: 4.570.000đ
6. Nguồn máy tính (PSU)
Với dàn máy như này thì tôi đề phòng những trường hợp cả dàn máy chạy full-load với tính toán công suất tiêu thụ thời gian thực lên tới xấp xỉ 900Watt !!! Vì vậy tôi sẽ chọn 1 bộ nguồn với công suất danh định trên 1000Watt với chứng nhận 80Plus đảm bảo cho việc chạy full-load mà không lo bị nóng dàn máy tính cao cấp này. Tôi luôn ưa thích thương hiệu Corsair nên cái tên Corsair AX1200i 80Plus Plantinum sẽ nằm trong danh sách này của tôi, dù bạn có gắn hầm bà làng các thể loại thiết bị ngoại vi vào cũng không lo nóng máy !!!
nguồn dàn máy tính
Giá: 7.777.000đ
7. Vỏ case (chassis)
Một vỏ case loại lớn để có thể thoải mái lắp ráp và đi dây cho dàn máy tính hàng thứ dữ này cũng là điều mà người sở hữu nó sẽ quan tâm không kém. Ở đây mặc dù có thể có rất nhiều lựa chọn khác nhau nhưng tôi chỉ chọn đến một tầm tiền nhất định chứ nhất quyết không phung phí vô ích số tiền cho chỉ riêng vỏ case. Vẫn sẽ tiếp tục là Corsair với phiên bản 600T White Graphite Special Edition
dàn máy tính case
Giá: 3.666.000đ
8. Màn hình (monitor)
Với mục tiêu ban đầu là xây dựng dàn máy tính chạy đa màn hình thì cho nên tôi quyết trí sẽ chọn 3 màn hình LED của Dell kích thước 29 inch thuộc series Ultrasharp cho màu sắc trung thực và hình ảnh chất lượng tuyệt vời. Mặc dù tài chính khá dư dả tuy nhiên tôi sẽ chỉ chọn model Ultrasharp  U2913WM và U2312HM của Dell để ghép thành dàn máy tính multi-display. Với lên cao hơn cũng vẫn có những lựa chọn tuyệt vời hơn nữa như U3014 cũng là series Ultrasharp danh tiếng của hãng tuy nhiên sẽ quá tầm giá ban đầu chúng ta định ra. 2 màn hình 29 inch ultra-wide và 1 màn hình 23 inch là tương đối đầy đủ cho nhu cầu chơi game hạng nặng rồi.
dàn máy tính game4v
Đây là những gì chúng ta sẽ có. Tổng thiệt hại: 27.140.000đ
9. Tản nhiệt nước
Vẫn còn dư dả chút tiền, tôi sẽ sắm thêm cho dàn máy tính hạng siêu nặng này một bộ tản nhiệt nước để đáp ứng nhu cầu chơi đêm và cắm máy cả ngày của mình. Tôi vẫn sẽ trung thành với Corsair với Hydro H100i – tản nhiệt chất lỏng loại tốt cho máy tính. Đảm bảo nếu bạn có muốn ép xung chút đỉnh thì cũng không lo dàn máy tính sẽ sớm ra đi trong sớm chiều.
dàn máy tính tản nhiệt nước
Giá: 2.888.000đ
Và giờ thì ok, đã hoàn thành xong việc đi shopping sắm dàn máy tính chơi game cho … một ngày nào đó. Theo mức giá tham khảo tại khu vực Hà Nội vào tháng 1 năm 2014 trên thì dàn máy tính mà con gà công nghệ là tôi đi ráp đã tiêu tốn hết tổng cộng 96.461.000đ – nằm trong ngân sách 100 triệu tôi đã đề ra ban đầu, với khoảng 3 triệu 500 ngàn còn lại tôi nghĩ bạn có thể đi sắm một bộ chuột phím để bắt đầu chiến game rồi đó.

0 Comment "Ráp dàn máy tính như thế nào với 100 triệu trong tay"

Post a Comment